Giới Thiệu Về Lĩnh Vực

header ads

Cách giữ mực tươi ngon nhất



Mc là mt loi hi sn mà chúng ta thường ăn, có th dùng làm hi sn xào, hoc có th ct thành si nh và phơi khô đ làm ch mc ăn vt. Mc rt dai, lượng calo tương đi thp, mi ngày ăn mt ít rt tt cho cơ th. Mt s người thích mua mc tươi sng, và hi sn nói chung là ăn tươi ngon nht, vy làm thế nào đ gi cho mc sng tươi? Nó có th được gi bao lâu trong t lnh?

1.   Cách bo qun mc sng tươi ngon

Nếu là mc tươi, bn có th chn cách đông lnh mc sau khi loi b nó; mt phương pháp khác là cho mc vào nước đá. Nếu điu kin không cho phép cũng có th bo qun bng nước có nhit đ thp hơn. Chú ý không chn nước có nhit đ quá cao, nếu không s làm mc nhanh hng. Nếu bn mua mc đông lnh, ch cn gi nó trong t đá và gi cho nó đông lnh.

2.   Bo qun mc tươi trong t lnh được bao lâu

Mc tươi thường có th bo qun được khong hai tháng nếu đ trong t lnh. Thm chí lâu hơn nếu được lưu tr đúng cách. Nhưng tt hơn hết là không nên đ quá lâu, như vy mc s mt nhiu cht dinh dưỡng hơn và có th sinh sôi mt s vi khun, gây hư hng, chng hn như mùi hôi. Nếu tht không dai hoc không b nhũn thì có th ăn được, còn nếu b ươn thì không nên ăn. Mc tươi mun bo qun được lâu phi cho vào ngăn đá t lnh có nhit đ dưới -20 đ. Cách tt nht đ bo qun mc là trong hp ngp trong nước. Nếu nó được đóng gói trc tiếp trong túi gi tươi mà không thêm nước, hiu qu s kém hơn.

3.   Cách bo qun mc tươi

Nếu mun đ dành mc tươi trong thi gian ngn, bn có th ra sch ri cho vào ngăn đá t lnh bo qun nhit đ thp, có th đ được vài ngày. Nếu nó được lưu tr trong mt thi gian dài, nó cn được lưu tr trong phòng bo qun có nhit đ thp -20 ° C. Khi bo qun tt nht nên cho vào túi ni lông buc kín đ không nh hưởng đến mùi v ca các thc phm khác.

4.   Ch mc đ được bao lâu

Ch mc bo qun được bao lâu tùy thuc vào đ m và lnh ca không khí, càng m và lnh thì thi gian bo qun càng ngn. Trong nhng trường hp bình thường, tt nht nên đt càng nhiu lp túi thc phm nhiu lp kín càng tt đ gim thi gian bo qun tiếp xúc vi khí. Nó thường có th được gi trong t lnh dưới 5 ngày. Mc xé do nhà sn xut sn xut thường có hn s dng là 180 ngày nếu bo qun đúng cách, đ trong ngăn mát t lnh tránh ánh nng trc tiếp có th bo qun được t 3 đến 4 tháng.

Cách giữ mực tươi ngon nhất



1.    Bo qun trong kho lnh. Nếu bn mua mc tươi và mun ăn vào ngày hôm sau, bn có th cho mc vào nước đá đ gi đ tươi, khi bo qun không đ mc tiếp xúc trc tiếp vi đá viên, nên b sung thêm mt miếng. giy nha gia, có th ngăn chn mc, đi màu da mc và thay đi hương v do hiu ng ra trôi ca nước.

2.      Kho cp đông. Nếu mun gi mc tươi lâu, thông thường nên bo qun mc tươi trong ngăn mát t lnh, t đông, mc tươi ra sch cho vào nước sôi chn sơ, có th cho hành lá, gng và mt ít Rượu go cho vào nước giúp kh mùi tanh.Da màu đ tím, sau đó ct thành tng khoanh dày, cho vào túi gi lnh, cho vào ngăn đá t lnh thì đ được 1 tun hoc 1 tun không sao.

3.     Mc khô. Nếu trong nhà có nhiu mc tươi, bn có th cân nhc sy khô thành mc khô, sau khi ra sch mc, cho vào ni áp sut nu chín, sau khi chín vt ra cho vào ca s, phơi khô. nơi có nng, thoáng gió, khi mc khô mt na thì xé mc thành tng di ri tiếp tc phơi cho đến khi khô hn.