Giới Thiệu Về Lĩnh Vực

header ads

Phạm vi nhiệt độ của kho lạnh bảo quản hải sản

Ngày nay, vi s phát trin ca nn kinh tế và mc sng ca người dân không ngng được nâng cao, nhu cu v hi sn cũng ngày càng tăng, kho lnh hi sn ch yếu dùng đ cha hi sn, nhìn chung các thành ph ven bin được xây dng ngày càng nhiu. Kho lạnh hải sản giúp đảm bảo cho hải sản luôn giữ được độ tươi ngon, đảm bảo chất dinh dưỡng


Cách bo qun hi sn trong kho lnh:

1. Kho lnh bo qun hi sn tươi sng

Yêu cu v nhit đ thường là -5 ℃ ~ 5 ℃, thi gian bo qun ngn, ch yếu dùng đ bán l.

2. T đông hi sn

Yêu cu v nhit đ thường là -15°C ~ -25°C và thi gian lưu tr tương đi dài, thuc v bán hàng lưu tr, chng hn như bán buôn, bán l, hàng tn kho, tích tr, vn chuyn, v.v.

3. Kho lnh cp đông nhanh hi sn

Yêu cu v nhit đ nói chung là -30°C~-60°C, thi gian bo qun lâu, hi sn bo qun trong t cp đông cp đông nhanh nói chung là hi sn tươi sng, cp đông nhanh sau 8-10 gi là nhit đ trung tâm cơ bn ca hi sn có th đt đến -30 ° C, sau đó Nó được bo qun trong t lnh và t đông, sau đó được bán theo tình hình.

Bo qun hàng thy sn trong kho lnh cn chú ý nhng vn đ gì?

1. Hn chế ti đa thi gian m ca cho nhân viên làm vic trong kho lnh, ca kho lnh nên đóng cht, tt nht nên bo qun hi sn trong mt ln.

2. Khi hi sn nhp kho phi ghi chép chi tiết các thông tin như thi gian, s lượng, chng loi nhp xut, nm bt thi gian bo qun an toàn, bo qun, nếu phát hin có thc phm hư hng thì phi x lý kp thi.

3. Thy sn không đt yêu cu cht lượng không được bo qun trong kho lnh, thy sn phi xếp ngay ngn, kín, bo qun riêng sn phm đã đóng gói và chưa đóng gói.