Giới Thiệu Về Lĩnh Vực

header ads

Kho lạnh bảo quản thủy hải sản

 Phương pháp bảo quản hàng khô hải sản, ba phương pháp bảo quản kho lạnh hải sản


    Có rất nhiều phương pháp bảo quản hải sản khô, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn ba phương pháp bảo quản đó là bảo quản ở nhiệt độ ổn định , bảo quản tươi sống và bảo quản cấp đông , phương pháp bảo quản và thời gian bảo quản của ba kho lạnh khác nhau có sự khác biệt nhất định. Mọi người có thể xây dựng các loại kho lạnh khác nhau tùy theo nhu cầu của mình.


    1. Kho lạnh nhiệt độ không đổi Nhiệt độ bảo quản của kho nhiệt độ không đổi thường là +8°C ~ +15°C. Kho nhiệt độ không đổi là cơ sở lưu trữ thương mại đặc biệt để bảo quản hải sản khô, trái cây, rau, hoa và các loại thực phẩm dễ hỏng khác Khi bảo quản thủy sản khô Giữ nhiệt độ trong kho khoảng 10°C, kiểm soát độ ẩm khoảng 50-60%, trong môi trường này có thể kéo dài thời gian bảo quản thủy sản khô một cách hiệu quả.


    2. Kho lạnh bảo quản đồ tươi sống. Nhiệt độ của kho lạnh bảo quản đồ tươi sống thấp hơn so với kho lạnh nhiệt độ không đổi, trong môi trường nhiệt độ thấp có thể ức chế hiệu quả sự phát triển của vi sinh vật trong hải sản, trì hoãn quá trình trao đổi chất nhanh chóng. đóng băng các thành phố mới và giảm sự phát triển của vi khuẩn để kéo dài thời gian bảo quản. Kho lạnh giữ tươi cũng có thể bảo quản các sản phẩm khó bảo quản ở nhiệt độ phòng, chẳng hạn như thịt gia cầm, cá và tôm, sữa và bánh mì.

   3. Tủ đông , tủ đông là lựa chọn hàng đầu để bảo quản hải sản khô, hải sản sẽ được cấp đông trong môi trường nhiệt độ thấp -18°C, nhiệt độ càng thấp thì thời gian bảo quản trong kho lạnh càng lâu, thậm chí một số loại hải sản đắt tiền vẫn cần được bảo quản Để xây dựng kho lạnh nhiệt độ cực thấp -60°C, Xueyi Refrigeration đã xây dựng kho lạnh nhiệt độ cực thấp tại cảng Thượng Hải, được sử dụng để đông lạnh cá ngừ ở nhiệt độ thấp.

   Ba phương pháp trên là các phương pháp bảo quản hải sản khô, hy vọng sẽ hữu ích với quý khách, nếu sắp tới quý khách có nhu cầu xây dựng kho lạnh, vui lòng liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng để có bảng báo giá chi tiết.

Cấu tạo và phương pháp bảo quản kho lạnh thủy sản như thế nào? 

Hải sản luôn là món ngon trên bàn ăn của mỗi gia đình trong những ngày Tết, Lễ, Tết. Trước đây, do nước ta còn thiếu nguyên liệu nên không thể đạt được mức sống cao như vậy, tuy nhiên, sau hàng chục năm phát triển của ngành đánh bắt và nuôi trồng hải sản, vùng ven biển đã hình thành một đồng cỏ biển quy mô lớn. của nước ta, có thể dùng hàng năm Cung cấp hải sản chất lượng cao ở Đại Liên cho nước ta ăn. Để bảo quản hải sản được lâu đạt doanh số trái vụ cần phải xây dựng kho lạnh thủy sản (kho lạnh thủy sản) quy mô lớn

Vậy bạn đã biết cách thi công kho lạnh thủy sản (thủy sản) chưa?

Trước hết nói về yêu cầu thi công kho lạnh thủy sản:

1. Bảng kho lạnh thường được làm bằng tấm thép màu thép không gỉ hai mặt polyurethane, có hiệu suất bịt kín tốt, trọng lượng nhẹ và lắp đặt dễ dàng.

2. Các dàn lạnh kho lạnh thường sử dụng dàn ngưng tụ song song để đáp ứng yêu cầu năng suất lạnh của kho lạnh thủy sản.

3. Hệ thống điều khiển nhiệt độ của kho lạnh thủy sản có thể cài đặt nhiệt độ và độ ẩm thích hợp theo yêu cầu.

Lưu ý khi bảo quản thủy sản trong kho lạnh:

1. Khi đưa thủy sản vào bảo quản phải ghi chép chi tiết các thông tin như thời gian bảo quản, số lượng, chủng loại để nắm được thời gian bảo quản an toàn và bảo hiểm. Nếu phát hiện thực phẩm hư hỏng cần xử lý kịp thời.


2. Cấp đông và làm lạnh hải sản phải phát huy hết tác dụng tốt nhất của thiết bị làm lạnh và vận hành hợp lý để có thể cấp đông hải sản trong thời gian ngắn nhất, nhiệt độ làm lạnh ở nhiệt độ thấp nên được giữ ở mức dưới -18°C, và nhiệt độ làm lạnh ở nhiệt độ cao nên ở khoảng 0 ° C. Nhiệt độ phải được giữ ổn định. Nếu dao động lớn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thủy sản.


2. Hạn chế tối đa thời gian mở cửa cho nhân viên vào kho lạnh. Cửa kho lạnh nên được đóng lại. Hàng hải sản được bảo quản tốt nhất tại một thời điểm. Hải sản chưa đông lạnh không được bảo quản trong kho lạnh nhiệt độ thấp để giảm thiểu nhiệt đi vào kho lạnh. Nếu nhiệt độ của kho lạnh nhiệt độ thấp tăng lên trên -8°C, các sản phẩm thủy sản nên được bảo quản trong kho lạnh nhiệt độ thấp sau khi cấp đông.


4. Thủy sản không đảm bảo chất lượng không được bảo quản trong kho lạnh. Hải sản nên được xếp chồng lên nhau gọn gàng và chặt chẽ, và các sản phẩm đóng gói và không đóng gói nên được lưu trữ riêng biệt.