Giới Thiệu Về Lĩnh Vực

header ads

Cách bảo quản mực khô

1.    Cách bảo quản mực 1 nắng

 


Mực một nắng là loại mực khô đặc biệt được phơi dưới một ngày nắng, bên ngoài mực khô ráo, nhưng bên trong vẫn rất tươi ngon. Thế nên việc bảo quản mực một nắng là vô cùng quan trọng để có thể làm sao giúp cho nguyên liệu giữ nguyên được hương vị và vẫn để được lâu.

Bạn cho mực khô vào túi ni lông, buộc chặt lại rồi cho vào ngăn đông tủ lạnhtủ đông hoặc bạn có thể đem mực khô cho vào túi hút chân không rồi mới bỏ bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh. Cách này giúp bảo quản mực không từ 6 - 8 tháng.

Mc khô có th được bo qun trong t lnh, hoc mc khô có th được đy kín và bo qun trong t khô, hoc mc khô thnh thong có th được bo qun nơi thoáng mát, khô ráo,

Phơi nơi thoáng gió, cn thn không phơi dưới ánh nng mt tri. Nếu là khô mc xé đ ăn vt thì cách bo qun cũng ging như khô mc, ngoài ra có th bo qun cùng hoa qu.

Phơi nơi thoáng gió, cn thn không phơi dưới ánh nng mt tri. Nếu là khô mc xé đ ăn vt thì cách bo qun cũng ging như khô mc, ngoài ra có th bo qun cùng hoa qu.

2.    Mực khô nên được bảo quản như thế nào

 Bo qun trong kho lnh. Nếu bn mua mc tươi và mun ăn vào ngày hôm sau, bn có th cho mc vào nước đá đ gi đ tươi, khi bo qun không đ mc tiếp xúc trc tiếp vi đá viên, nên b sung thêm mt miếng. giy nha gia, có th ngăn chn mc, đi màu da mc và thay đi hương v do hiu ng ra trôi ca nước.

Kho cp đông. Nếu mun gi mc tươi lâu, thông thường nên bo qun mc tươi trong ngăn mát t lnh, t đông, mc tươi ra sch cho vào nước sôi chn sơ, có th cho hành lá, gng và mt ít Rượu go cho vào nước giúp kh mùi tanh.Da màu đ tím, sau đó ct thành tng khoanh dày, cho vào túi gi lnh, cho vào ngăn đá t lnh thì đ được 1 tun hoc 1 tun không sao. hai.

Mc khô. Nếu trong nhà có nhiu mc tươi, bn có th cân nhc sy khô thành mc khô, sau khi ra sch mc, cho vào ni áp sut nu chín, sau khi chín vt ra cho vào ca s, phơi khô. nơi có nng, thoáng gió, khi mc khô mt na thì xé mc thành tng di ri tiếp tc phơi cho đến khi khô hn.

 

3.    Bảo quản mực khô đem đi xa

 

Với các chuyến đi xa bạn muốn mang theo mực để dùng thì nhớ phải lưu ý một điều rất quan trọng khi bảo quản mực đem đi xe đó là giữ cho hơi lạnh của mực tránh thoát ra ngoài ít nhất có thể.

Đồng thời phải tránh tiếp xúc trực tiếp với không khí bên ngoài, như vậy khi đến nơi mực mới giữ nguyên được mùi hương lẫn hương vị.

Đầu tiên, lấy mực khô ra khỏi tủ lạnh, giữ nguyên mực trong túi ni lông hoặc túi hút chân không. Sau đó dùng giấy báo quấn chặt bịch mực khô lại, bạn nên quấn từ 4 - 5 lớp giấy bảo để đảm bảo giữ được hơi lạnh.

Cuối cùng, cho vào túi ni lông, buộc chặt lại để tránh mùi hương của mực tỏa ra bên ngoài ảnh hưởng lên quần áo, các đồ vật xung quanh.

4.    Cách lựa chọn mực khô

 

Không chỉ có mỗi mực tươi mới cần lưu ý các cách chọn mua thôi đâu nha, mà cả các loại mực khô bạn càng sẽ cần lưu ý nhiều hơn để chọn ra các mực khô tươi ngon đấy nhé!

Lớp phấn trên mực khô

Khi mua mực khô, bạn sẽ thấy các lớp phấn màu trắng trắng xung quanh miếng mực, đó là biểu hiện cho thấy mực được phơi khô dưới ánh nắng tự nhiên. Thế nên bạn nên chọn mua những con mực khô nào mà có lớp phấn càng dày càng tốt nha.

Độ khô của mực

Kiểm tra độ khô của mực cũng có thể biết được chất lượng của khô mực. Dùng tay sờ vào miếng mực, nếu thấy mực có độ khô, chắc, không bị ẩm và tỏa ra mùi hương tự nhiên là được nha

Đối với mực một nắng

Riêng với mực một nắng, bạn nên chọn những con mực khô dày thịt, có phần thân thẳng, lớp phấn trắng dày và có màu hồng tươi. Như vậy mực sau nướng hoặc sơ chế thì hương vị mới thơm ngon, đậm đà, các xớ thịt có độ bông xốp.

Màu mực

Quan sát mực khô thấy mực cò màu sắc tươi sáng, có độ đỏ hồng vừa phải chứng tỏ là mực ngon. Đừng quên quan sát và phần đầu và râu mực, nếu thấy phần này được cố định chặt với thân mực tức là mực tươi.