Giới Thiệu Về Lĩnh Vực

header ads

Kinh Nghiệm Làm Kho Đông Lạnh Để Giúp Bảo Quản Tối Ưu Chi Phí

 

Lắp đặt kho đông lạnh hiện nay đang là một xu hướng phổ biến trong ngành kinh doanh, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp thương mại và nhập khẩu sản phẩm đông lạnh. Tuy nhiên, việc thiết kế và lắp đặt một kho đông lạnh không phải là một khoản đầu tư nhỏ. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí và đảm bảo hiệu suất tối ưu của kho, bạn cần hiểu rõ về các yếu tố quan trọng trong quá trình này để tránh tổn thất nhiệt năng và bảo vệ chất lượng hàng hoá. Kho lạnh Biển Bạc sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm làm kho đông lạnh giúp bảo quản tối ưu chi phí trong bài viết dưới đây.

Kho đông lạnh là gì?

Kho đông lạnh là gì 
Kho đông lạnh là một loại phòng hoặc kho chứa được thiết kế và trang bị hệ thống làm lạnh hoặc cấp đông để bảo quản và lưu trữ hàng hóa trong thời gian dài và đảm bảo chất lượng của chúng. Các kho đông lạnh thường được sử dụng trong các khu công nghiệp, nhà máy chế biến, kho xưởng, và cả gia đình. Đặc điểm của các kho đông lạnh có thể thay đổi tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu sử dụng của khách hàng hoặc loại hàng hóa cụ thể.

Ứng dụng của kho đông lạnh trong bảo quản hàng hóa

Sử dụng kho đông lạnh đang trở nên phổ biến trên thị trường hiện nay do nó mang lại nhiều ưu điểm và giá trị đáng kể cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm và bảo quản hàng hóa là nơi mà kho đông lạnh được áp dụng rộng rãi nhất như là:

  •  Kho đông lạnh bảo quản thực phẩm
  •   Kho đông lạnh bảo quản hải sản 
  •   Kho đông lạnh để bảo quản nông sản, trái cây 
  • Kho động lạnh bảo quản rau sạch 
  • Bảo quản nhiều mặt sản phẩm khác…
X                                          Xem thêm>>Kho Lạnh Bảo Quản thực Phẩm Là Gì? Đặc Điểm Và Lợi Ích Của Sử Dụng Kho Lạnh

Kinh nghiệm làm kho đông lạnh bạn cần lưu ý

Kinh nghiệm làm kho đông lạnh bản cần lưu ý 

Để thiết kế và lắp đặt được kho đông lạnh vừa tiết kiệm được chi phí, vừa đảm bảo được chất lượng của hàng hóa, bạn cần chú ý đến những đặc điểm sau đây:

Cấu tạo của kho đông lạnh bảo quản

Cấu tạo của một kho lạnh dựa vào nhu cầu lưu trữ hàng hóa, có thể là hàng hóa số lượng lớn hoặc nhỏ. Điều này quyết định việc trang bị các thiết bị và máy móc phù hợp, cũng như xác định nhiệt độ lý tưởng cho từng loại sản phẩm.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn và lắp đặt các thiết bị và máy móc có nguồn gốc từ các thương hiệu danh tiếng đảm bảo chất lượng và sự tin cậy trong quá trình sử dụng. Điều này bao gồm các sản phẩm nhập khẩu từ các hãng nổi tiếng tại Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Ý, Châu Âu và các quốc gia khác. Điều này giúp đảm bảo chất lượng của trang thiết bị và cung cấp chế độ bảo hành dài hạn từ các nhà sản xuất hàng đầu trên thị trường.

Những thiết bị chính của kho đông lạnh

Một kho đông lạnh bảo quản thường đầy đủ sẽ bao gồm những thiết bị chính như:

  • Vỏ kho: Gồm các tấm EPS và Panel có độ dày và kích thước thay đổi tuỳ theo kích thước của kho lạnh.
  • Cửa kho: Loại cửa kho đông lạnh cần thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng của kho.
  •  Dàn lạnh: Đây là thiết bị dùng để tạo và duy trì nhiệt độ lạnh trong kho, cung cấp môi trường lạnh cho các sản phẩm.
  • Dàn Nóng: Trong hệ thống dàn nóng, có nhiều thành phần như lock, bình ngưng, bình nén, quạt dàn nóng và hệ thống ống đồng dẫn ga.
  • Hầu hết các thiết bị trong cấu trúc kho đông lạnh thường được nhập khẩu từ các nhà sản xuất uy tín để đảm bảo chất lượng cao. Chúng có thiết kế chặt chẽ, hoạt động ổn định, có khả năng cách nhiệt tốt và tiêu thụ ít năng lượng.
  • Hệ thống điều khiển nhiệt độ của kho đông lạnh cần hoạt động hoàn toàn tự động, điều chỉnh nhiệt độ theo nhu cầu để đảm bảo sản phẩm được bảo quản đúng cách.

Các tính năng và chức năng hoạt động của kho đông lạnh

Tính năng và chức năng hoạt động của kho đông lạnh 

Kho đông lạnh bạn đang thiết kế và lắp đặt cần có các tính năng và đặc điểm sau:

  •        Nhiệt độ: Kho phải duy trì nhiệt độ ổn định trong khoảng từ -18°C đến -35°C, đảm bảo rằng các mức nhiệt độ này luôn được duy trì.
  •         Kích thước kho đông lạnh: Kích thước của kho sẽ phụ thuộc vào công suất hoạt động của nó và nhu cầu lưu trữ hàng hóa của bạn.
  •         Chức năng chính: Kho cần có khả năng bảo quản thực phẩm, làm đông thực phẩm nhanh chóng, và đảm bảo an toàn bằng cách chống cháy nổ hiệu quả. Hệ thống điều khiển của kho cần được thiết kế chuyên nghiệp và dễ sử dụng.

Ứng dụng thực tiễn của kho đông lạnh

Kho đông lạnh là nơi cần có khả năng hiệu quả trong việc bảo quản và lưu giữ các loại hàng hóa và sản phẩm đa dạng, bao gồm thịt bò, thịt gà, thịt lợn, trái cây, rau, củ, sữa, đồ uống, sản phẩm hóa học, y học và điện tử.

Thông số kỹ thuật lắp đặt kho đông lạnh         

Trong quá trình làm kho lạnh, một  số yếu tố quan trọng nhất để tiết kiệm chi phí hiệu quả là xem xét các thông số kỹ thuật khi lắp đặt kho đông lạnh. Dưới đây là thông số quan trọng cần xem xét:

Kích thước: Kho đông lạnh cần được thiết kế theo yêu cầu cụ thể và nhu cầu lưu trữ hàng hóa của bạn. Với kho đông lạnh công nghiệp, kích thước và thể tích có thể lớn đến 100m³ hoặc thậm chí còn lớn hơn, tùy thuộc vào quy mô hoạt động của bạn.

Nhiệt độ kho đông lạnh: Phạm vi nhiệt độ lý tưởng cho kho đông lạnh thường dao động từ -18°C đến -25°C. Điều này là quan trọng để bảo đảm việc đông lạnh và bảo quản hàng hóa một cách an toàn và hiệu quả.

Nhiệt độ kho lạnh và phòng lạnh: Nếu bạn cần kho lạnh hoặc phòng lạnh để lưu trữ sản phẩm như rau cải, hoa tươi, hoặc các mặt hàng nông sản, thì nhiệt độ lý tưởng thường nằm trong khoảng từ -8°C đến 8°C. Điều này giúp duy trì chất lượng và sức kháng của các sản phẩm này.

                                               Xem thêm>>Tìm Hiểu Lí Do Nên Sử Dụng Kho Lạnh Bảo Quản Hoa Tươi Và Quy Trình Bảo Quản Kho Lạnh Như Thế Nào?

Đơn vị lắp đặt kho lạnh bảo quản chất lượng uy tín Hà Nội 


Đơn vị lắp đặt kho lạnh bảo quản uy tín 

Điện Lạnh Biển Bạc là một trong số ít những đơn vị thi công kho lạnh chuyên nghiệp, bên cạnh đó chi phí lắp đặt tại Biển Bạc còn hết sức tối ưu giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp hoặc cần tìm đến đơn vị thi công lắp đặt kho lạnh bảo quản. Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhân viên kỹ thuật có thể khảo sát và tư vấn cho lắp
đặt hệ thống kho lạnh của bạn. 

Mọi thông tin xin liên hệ: 

Hotline: 0926 381 999 để được tư vấn miễn phí chi phí 24/7. Xin trân trọng cảm ơn!